20 พฤศจิกายน 2023

อี๊ฟ ลูกสาว อาต้อย-เศรษฐา เล่าเหตุการณ์ก่อนที่คุณพ่อจะจากไปได้โทรคุยกันครั้งสุดท้าย

นับว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในวงการบันเทิง ที่ได้สูญเสีย “อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา” ที่ได้จากไปเพราะโรคมะเร็งปอด
โดยท่านและครอบครัวได้ต่อสู้กับมะเร็งปอดมา 2-3 ปี โดยเข้ารับการักษาอย่างดีและสม่ำเสมอ พร้อมกับกำลังใจจากครอบครัวอย่างเต็มเปี่ยม

ล่าสุดทางด้านลูกสาวของ “อาต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา” คือ “อีฟ พุทธธิดา” ได้เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนที่พ่อจะเสียว่าเมื่อ 2 วันก่อน พ่อมีนัดคุณหมอจองเตียงไว้ให้ คุณพ่อจะได้ไปรับสารอาหาร ร่างกายจะได้แข็งแรงขึ้น เลยบอกพ่อว่าอี๊ฟจะไปคุยงานที่เกาะเสม็ด พ่อโอเคนะ ปกติแม่จะอยู่ดูแลพ่อตลอด อี๊ฟขอเอาแม่ไปด้วย เพราะที่ผ่านมาแม่เหนื่อยมามากอยากให้ได้พักผ่อนบ้าง การไปครั้งนี้ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น

จนช่วงเย็นได้รับแจ้งว่าคุณพ่อความดันตก เริ่มตกตั้งแต่ตอนบ่าย คอยติดต่อเช็กอาการตลอด จะกลับก็กลับไม่ได้ เพราะอยู่เกาะเสม็ดต้องรอเรือ จนกระทั่งตอนตีสองได้รับแจ้งว่า พ่ออาการไม่ดี เลยใช้วิธีพูดผ่านทางโทรศัพท์ บอกพ่อไม่ต้องห่วงอะไรนะ จะดูแลแม่อย่างดี รู้นะว่าหนูรักพ่อมาก พอตีสี่เศษๆคุณพ่อก็จากไปอย่างสงบ
ย้อนไปเมื่อเดือน ตุลาคมปีที่แล้ว อี๊ฟบอกว่าก่อนหน้าอาต้อยได้หยุดการให้คีโมจากการรักษาครั้งแรกมาแล้ว 3 เดือน หลังจากก้อนมะเร็งที่ปอดที่เคยมีขนาด 8 ซม. ลดลงมาเหลือประมาณ 4 ซม. แต่คุณหมอตรวจพบว่าก้อนมะเร็งกลับมาโตขึ้น และที่สำคัญมะเร็งกระจายไปจุดอื่นเพิ่ม จุดที่ต้องระวังเป็นพิเศษคือต่อมหมวกไต หมอก็เลยต้องกลับไปรักษาด้วยการให้คีโมอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้พ่อแพ้คีโมมากกว่าครั้งแรก ส่งผลให้ทานอาหารไม่ได้ น้ำหนักตัวลดเหลือแค่ 50 กิโลกรัม ต้องให้อาหารทางสายยาง

 

ที่ผ่านมาอาต้อยได้กำลังใจที่ดีจากครอบครัว ก่อนอาต้อยจะจากไป โดยอาต้อยเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ที่รู้ว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 4 เมื่อ 2 ปีที่แล้วว่า ไม่ได้กลัว แต่เสียดายที่จะไม่ได้เลี้ยงหลาน” ทางทีมงานของแสดงความเสียใจและให้กำลังใจด้วยนะคะ